Hver er nįgranni minn?

Októbermįnušur var lišinn. Október er alltaf svolķtiš annasamur hjį mér, mešal annars vegna žess aš börnin mķn tvö eiga žį bęši afmęli. Žegar börnin voru lķtil, var hver afmęlisdagur bókstaflega stór atburšur og viš foreldrar vorum ekki sķšur spennt en börnin sjįlf.

Nś eru žau bśin aš nį tvķtugsaldri og afmęlisdagar žeirra aš sjįlfsögšu ekki jafnspennandi og žegar žau voru lķtil. Samt eru žeir enn glešilegt tilefni. Sonur minn var t.d. af tilviljun staddur į landsmóti Ę.S.K.Ž. (Ęskulżšssamband žjóškirkjunnar) į afmęlisdaginn sinn og fékk blessun margra unglinga žar. Mér finnst sonur minn vera lįnsamur. Slķkt er alls ekki sjįlfsagt mįl. Og ég er lķka lįnsamur sem fašir hans.

En žaš eru ekki allir sem geta notiš gleši lķfsins į sama hįtt.

Einn af hęlisleitendum sem ég hef samband viš žessa dagana er strįkur į sama aldri og sonur minn. Hann flśši heimaland sitt meš fjölskyldu sinni žegar hann var sex įra en fašir hans hafši veriš myrtur ķ strķši įšur en flótti žeirra hófst.

Nįgrannažjóš tók į móti fjölskyldunni en žar mętti hśn aftur ofsóknum og mismunun af landsmönnum žjóšarinnar. Eftir tķu įr, žegar strįkurinn varš aš tįningaur, flśši hann aftur, en aleinn ķ žetta skiptiš.

Strįkurinn eyddi fimm įrum ķ aš leita aš landi žar sem yfirvöld tękju upp hęlismįl hans. En lönd ķ Evrópu, sem eru žegar full af hęlisleitendum, sżndu mįli drengsins engan virkilegan įhuga. Hann kom til Ķslands fyrir tveimur įrum og hérna var mįliš hans tekiš almennilega til skošunar ķ fyrsta skipti.

Eftir tvö įr į Ķslandi fékk strįkurinn synjun um hęlisumsókn sķna frį Śtlendingastofnun. Mįlinu hefur veriš įfrżjaš til rįšuneytisins en vķst er aš lķfi hans er ekki ętlaš aš verša aušveldu.

Viš skulum samt ekki sjį drenginn ašeins sem manneskju meš slęm örlög eša vesaling. Ég hef ekki rétt til aš dęma žaš hvort hann sé hamingjusamur eša ekki žrįtt fyrir lķfsreynslu hans. Hann er meš eigin persónuleika og į aš eiga möguleika ķ framtķšinni sinni eins og sérhvert ungmenni ķ samfélagi.

Engu aš sķšur er žaš stašreynd aš lķfsašstęšur drengsins hafa veriš allt ašrar en žęr sem viš eigum aš venjast ķ okkar samfélagi. Ég tel aš žaš sé mikilvęgt aš viš séum mešvituš um žaš aš žaš eru ekki allir sem lifa ķ sama umhverfi og viš.

Žessi smįvitund veršur aš hjįlpa okkur aš verša ekki skilningarsljó į żmsa hluti sem viš njótum daglega og tökum nęstum žvķ sem sjįlfsagša. Og jafnframt mun smįvitundin vonandi vekja spurningu inni ķ okkur sjįlfum um hvers konar nįgrannar viš eigum aš vera hverjir viš ašra ķ heiminum.

Viš getum lįtiš erfišleika annarra vera žeirra eigin. En stundum finnst okkur viš einnig geta reynt aš taka į okkur hluta af byrši nįgranna okkar. Ef til vill sveiflumst viš oft į milli žessara tveggja višhorfa.

Samt hvķlir spurningin yfir höfšum okkar:„Hver er nįgranni minn?" ,,Hvers konar nįgranni er ég?" Er žaš įstęšulaus yršing mķn ef ég segi aš spurningin skipti okkur miklu mįli nśna ķ samfélaginu?

  


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband