Žś skalt elska sjįlfan žig eins og nįunga žinn


Ég er prestur og reyndar eru 17 įr lišin nś žegar sķšan ég var vķgšur. Ólķkur frestum kollegum mķnum er ég ekki prestur sem žekkir allt um lķf og trś og getur gefiš fólki alltaf rétt svar og rįšgjöf. Raunveruleikur hjį mér er allt öšruvķsi og ég verš aš glķma įvallt viš żmsar spurningar sem ég žekki ekki svariš.

Sumar spurningar eru stórar spurningar og žęr eru hangandi yfir höfuš mķnu lengi. Žaš er ekki žannig aš ég er aš hugsa um žessar spurningar alltaf į hverjum degi, en spurningarnar birtast fyrir augum mķnum aftur og aftur viš tękifęri. Ein af žessum spurningum er um grunkennisetningu okkar kirkjunnar: “Žś skalt elska nįunga žinn eins og sjįlfan žig”.

Žessi kennisetning mótar kjarna kristinnar trśar įsamt hinni kennisetningu: “ Elska skalt žś Drottinn, Guš žinn”. Eins og krossinn benda žęr annars vegar į samband milli manns og Gušs (lóšrétt samband) og hins vegar į samband mešal manna (lįrétt samband).
Stór hluti af kristinni hugmyndarfręši byggist į žennan grun.

Spurningin mķn er einföld. Hvaš gerist ef mašur elskar sjįlfan sig ekki eša getur ekki elskaš sjįlfan sig upphafslega? Kęrleiksbošoršiš til nįunga veršur horfiš žį? Žetta er ekki grķn. Mér sżnist mjög algengt og alvarlegt vandręši okkar sem bśum ķ nśtķmasamfélagi er aš manni finnst stundum erfitt aš elska sjįlfan sig, eša meira aš segja, aš mašur veit ekki aš elska sjįlfan sig.

“Viškomandi mašur ólst upp įn žess aš vera elskašur”. Viš heyrum oft svona orš sįlfręšings eftir aš einhver hręšilegur glępur var framinn og gerandi var handtekinn. Ég ętla ekki aš taka žaš sem afsökun fyrir glęp sem var framinn, en ég held aš žaš sé kannski satt aš mašur veit ekki eša getur ekki elskaš sjįlfan sig ķ flestum slķkum tilfellum.

Ég veit aš margs konar rannsókn į žessu atriši hefur veriš unnin ķ uppeldisfręši, sįlfręši eša gešlęknisfręši žegar alvarlegur glępamašur er aš ręša. En glępur er bara ofsalegt dęmi sem ystu mörk og žvķ hann viršist vera ašskilinn frį venjulegu lķfi “meirihluta”. Ég tel aš “can’t love me syndrome” sé komiš afar algengt ķ samfélaginu jafnvel žegar viš ręšum um daglegt lķf okkar.

Hvaš um įfengisvandamįl, neyslu eiturlyf, įbyrgšarlaust kynmök, sjįlfsmorš, ofsaakstur.... eša ofmat į vald, gręšgi, eyšilegging nįttśru.... žżša slķk mįl aš viš getum ekki elska nįunga okkar eins og sjįlf okkur? Eša sżna žau mįl ekki aš viš vitum ekki aš elska okkur sjįlf fyrst og fremst? Kannski finnst ykkur svona dęmi vera ennžį dęmi um sérstök “vandamįl”.

Jafnvel žótt aš viš séum ekki meš einkenni “vandamįla”, getum viš veriš meš tómkennd, lélegt sjįlfstraust, ólżsanlega óįnęgju meš lķf sitt, skort į virkilegan įhuga į lķfi sķnu, o.fl. Mér finnst allt žess vera lķka tengt viš “can’t love me syndrome”.
Žvķ tel ég žetta mįlefni eiga aš vera rętt meira og almennilegra ķ samfélaginu, ekki sķst ķ kirkjunni.

Jś, žaš sést nokkur įtakverkefni sem fjallar um žetta mįl. T.d. AA samkoma, 10 spor fyrir sjįlfstraust ... o.fl. Žaš er gott mįl, en um leiš sżnist mér umfjöllun um “can’t love me syndrome” sé nęstum eingöngu žegar įkvešinn mįlaflokkur vandamįla er aš ręša eins og įfengismįl eša eiturlyfsmįl.

Žaš sem mig langar til aš segja aš “Žś skalt elska sjįlfan žig eins og nįunga žinn” į aš vera lyft upp jafnt hįtt og hefšbundiš kęrleiksbošoršiš til nįunga sķn.

Satt aš segja er ég ekki duglegur sjįlfur ķ aš elska sjįlfan mig. Ég er bśinn aš (er aš) berjast viš tómkennd innan mķn sjįlfs lengi en enn tókst mér ekki aš losa hana viš og “sęttast” viš mig sem er nśna. (žetta er annaš mįl en hvort žaš gangi vel ķ starfinu eša ekki, hvort félagslegar ašstęšur séu góšar eša ekki) Og oftast met ég mig sjįlfan oflķtiš og stundum allt of mikiš, nęstum yfirlętisfullt.

Žannig held ég įfram aš glķmast viš “can’t love me syndrome” ķ dag og į morgun, žangaš til ég get fengiš lausn viš mįliš. Sem prestur ętti ég kannski aš segja aš “Guš elskar žig, žar sem žś ert ómetanleg/ur” og ljśka mįlinu. En ég get ekki gert žaš. Ég trśi aš Guš elskar hvert og eitt okkar og hver einasta mašur er ómetanlegur. Samt aš trśa žvķ er eitt, og aš trśin veršur lifandi įnęgja og kraftur ķ eigiš lķfi mķnu er annaš.
Aš glķma viš eigiš vandamįl er hvorki skömm né vantraust til Gušs. Žetta er lķklega allt į ferli af žvķ aš mašur veršur aš sjįlfum sér.



« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: halkatla

žetta er meš žeim dżpri bloggfęrslum sem ég hef rekist į. Takk

halkatla, 25.6.2007 kl. 09:57

2 identicon

Ef allt vęri eins og žaš į aš vera žį myndi Toshiki vera biskupinn yfir Ķslandi!

Hann er ekki fastur ķ kreddum og bulli, sér mannlega žįttinn.

DoctorE (IP-tala skrįš) 25.6.2007 kl. 10:09

3 identicon

Gott innlegg hjį žér, Toshiki. Viš lifum allt of hratt og iškum allt of mikla sjįlfsgagnrżni, fyrir utan aš vera ķ brjįlęšislegu lķfsgęšakapphlaupi. Žaš fęri betur į žvķ aš viš ,,lifšum hęgar" og gęfum okkur tķma til aš njóta litlu hlutanna. Sķšan vęri gott ef viš fęrum aš sętta okkur viš okkur sjįlf. Taka lķtil skref og bęta verstu galla okkar, en vera ekki alltaf aš velta okkur upp śr žvķ hvaš viš erum ómöguleg.

Reynir (IP-tala skrįš) 25.6.2007 kl. 10:57

4 Smįmynd: Įsta Kristķn Norrman

Frįbęrt hjį žér Toshiki! Ef hinn almenni starfsmašur kirkjunnar vęri eins aušmjśkur og hugsandi og žś, gęti ég kannski sętt mig viš aš stundum vęri dóttir mķn žvinguš ķ kirkju vegna skólagöngu sinnar.

Įsta Kristķn Norrman, 25.6.2007 kl. 13:33

5 Smįmynd: Steinunn Helga Siguršardóttir

alveg dįsamleg fęrsla hjį žér, og mjög tķmabęr.

ég žekki svo vel žetta aš elska ekki sjįlfan sig, ég vildi įšur oft segja elska skaltu nįunga žinn eins og sjįlfan žig, en nśna vinn ég ķ aš elska : skal ég sjįlfa mig eins og nįunga minn, žvķ ef ég elska ekki sjįlfa mig, get ég ekki elskaš nįunga minn, viš erum hluti hvert aš öšru, eitt meš alheiminum. žaš er oft aušveldara aš fįst viš žaš sem er fjarlęgt, žį eru žaš orš, en žegar viš förum virkilega aš vinna meš sjįlfa okkur, žį reynir į, žvķ ekkert er hęgt aš fela bak viš orš viš finnum žegar viš erum ekki heil ķ okkur ! Ljós og kęrleikur til žķn, sómi prestanna ! 

steina 

Steinunn Helga Siguršardóttir, 25.6.2007 kl. 14:13

6 Smįmynd: Halldóra Halldórsdóttir

Mķn spurning er; hvernig er hęgt aš elska Guš en ekki sjįlfan sig? Ef Guš er samofin mér og žér, hver eša hvar er žį ašgreiningin? Aušvitaš er ég ekki alltaf įnęgš meš öll mķn verk en ég hętti ekki aš elska mig fyrir žaš - eins meš börnin - viš elskum börnin okkar žótt viš elskum ekki alla hegšun žeirra.

Góšur pistill.

Halldóra Halldórsdóttir, 25.6.2007 kl. 14:15

7 Smįmynd: Fręšikona

Bloggfęrslur žķnar gefa til kynna hversu frįbęr mašur žś ert. Žś ert manneskja sem viš öll ęttum aš lķta upp til. Žaš er rétt aš viš veršum aš elska okkur sjįlf, žvķ hvernig eigum viš annars aš elska nįungann?

Fręšikona, 25.6.2007 kl. 16:00

8 Smįmynd: Nanna Katrķn Kristjįnsdóttir

Žetta er svo rétt hjį žér, kjarninn liggur alltaf hjį manni sjįlfum.  Fólk leitar aš hamingjunni alls stašar, reynir aš kaupa hana, vinna fyrir henni, ętlast til aš ašrir gefi manni hamingjuna eša beri įbyrgš į hamingju manns, en hamingjan er undir manni sjįlfum komiš.

Žaš er lķklega ekkert erfišara en aš fyrirgefa sjįlfum sér og enn erfišara aš višurkenna eša įtta sig į aš žaš sé mašur sjįlfur sem žarf aš fyrirgefa.
Viš systir mķn sįtum einmitt ķ sólinni og ręddum um žetta.  Viš ręddum um hvernig hatur, pirringur eša reiši ķ garš annarra mį oftast rekja til samviskubit sem bżr hjį manni sjįlfum.

Nanna Katrķn Kristjįnsdóttir, 25.6.2007 kl. 16:08

9 Smįmynd: Torfi Jóhannsson - Framtķšin er okkar.

Kęri Toshiki

Žessar hugleišingar žķnar eru hreint frįbęrar og vekja upp fullt af spurningum sem mašur getur ekki svaraš įn žess aš lķta ašeins ķ eigin barm.

Ég hef veriš upp į sķškastiš aš (allt of stutt sķšan) meta sjįlfan mig og lesa bękur um żmis mįl sem varša žaš aš hafa samskipti og getaš veriš góšur leištogi og slķkt.  Žaš er alveg sama hvar mašur ber nišur žś žarft alltaf aš žekkja sjįlfan žig, elska sjįlfan žig įšur en žś getur oršiš góšur ķ samskiptum viš ašra.

Ég held aš žessir žęttir séu allt of rķkir ķ okkur, viš gagnrżnum alla og helst okkur sjįlf og žaš er svo aušvelt aš gagnrżna og telja sér trś um aš geta ekki eitthvaš. Ekki skįnar žaš žegar viš hugsum um fordęmingu viš fordęmum įn žess aš hafa neitt į bakviš okkur og kvörtum sķšan yfir öllu saman. Um leiš og viš getum tileinkaš okkur jįkvęšara hugarfar gagnvart okkur sjįlfum žį getum viš veriš jįkvęš ķ garš annarra.

Frįbęrt hjį žér takk fyrir mig.

Torfi Jóhannsson - Framtķšin er okkar., 25.6.2007 kl. 17:44

10 Smįmynd: Siguršur Žór Gušjónsson

Ef viš elskum ekki okkur sjįlf žį getum viš ekki elska ašra. Žannig hljómar klisjan. Og er žetta ekki bara klisja? Hvaš er aš elska sjįlfan sig og ašra? Ég hef kynnst fólki sem fyrirleit sjįlft sig en var samt ljśft og gott viš annaš fólk og nęrgętiš. Ég hef lķka kynnst fólki meš mikiš sjįlfstraust sem hefur ekkert botnaš ķ öšru fólki og veriš eigingjarnt og tillitslaust. Spurningin er: hvaš felst ķ rauninni ķ žvķ aš "elska" sjįlfan sig? Ekki er žaš sama og venjulegt sjįlfstraust.

Siguršur Žór Gušjónsson, 25.6.2007 kl. 18:23

11 Smįmynd: Gušsteinn Haukur Barkarson

Amen Toshiki ! Frįbęr grein !

Gušsteinn Haukur Barkarson, 25.6.2007 kl. 19:39

12 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Thosiki minn, ef viš elskum ekki okkur sjįlf, žį getum viš ekki elskaš ašra.  Žaš er einfalt.  Žaš aš elska sjįlfan sig, gerir mann aš žvķ sem mašur er, kęrleiksveru.  Eša hvernig getur žś gefiš annari manneskju kęrleika sem žś hefur ekki ķ sjįlfum žér. 

Mašur į ekki bara aš elska sįlina heldur lķka lķkamann.  Žakka honum fyrir aš vera žar fyrir mann.  En fyrst og fremst žurfum viš aš meštaka sjįlfiš sitt, višurkenna žaš og umvefja meš įstśš.  Einungis žannig er mašur fęr um aš umvefja ašrar manneskjur meš įstśš.  Žaš er örugglega inntakiš ķ žessum oršum.  Vegna žess aš almęttiš veit hvaša orš žarf aš velja til aš koma okkur til aš hugsa. 

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 25.6.2007 kl. 21:07

13 identicon

Takk fyrir žessa frįbęru grein Toshiki!

Žaš žarf smį hugrekki ķ aš višurkenna veikleika sķna, sérstaklega žegar menn eru ķ įkvešnum "stöšum" og "eiga" aš sżna styrkleika śt į viš.

Viš viršumst ekki nį aš fylla ķ tómarśmiš sem rķkir hiš innra ķ žessu žjóšfélagi žar sem hrašinn viršist hafa tekiš viš af tķmanum.

Svo finnst mér oft fréttir af mönnum og mįlefnum settar upp ķ hįlfgeršum hörmungarstķl - ž.e. bara vonda hlišin upp sem eykur enn į vanlķšan og kvķša og gerir okkur minni og minni.

Ég held einmitt aš okkur sé hollt aš lķta innį viš t.d. bara til žess aš skoša og kanna hvernig okkur lķšur og hvort žaš sé einhver möguleiki į aš viš getum eitthvaš gert ķ žvķ sjįlf. Einu sinni heyrši ég mann segja aš ein góš leiš til aš fylla upp ķ tómarśm vęri aš gera eitthvaš sem nęši śt fyrir mann sjįlfan. Mér fannst žaš vel sagt.

Anna Ingólfs (IP-tala skrįš) 25.6.2007 kl. 22:17

14 Smįmynd: Linda

ég var lķka aš pęla ķ einhverju svipušu hér ég finn sjįlf engin aušveld svör, enn žaš fer ekki į milli mįla ķ mķnum huga aš viš ķ flestum tilfellum žegar į reynir sķnum viš kęrleika, "elskum nįungan" žvķ žrįtt fyrir okkar eigin veikleika og eša vanlķšan žį gögnum viš skrefinu lengra ķ okkar samskiptum viš nįungan žvķ ekki viljum viš aš neinum lķši illa og viš getum veriš óssamįla skošunum og lķfsstķl enn žegar allt er į botni hvolft žį skiptir žaš mestu mįli aš viš umvefjum hvort annaš af kęrleika og įst (elska) alla vegna hefur žaš veriš žannig fyrir mig, žaš skiptir mig ekki mįli aš elska sjįlfa mig žegar ég gef öšrum umhyggju.  Žannig er žaš bara.  Sjįlfsagt dęmigeršur kóari fyrir vikiš. Ęi ég vona žaš sem ég er aš reyna aš segja hafi komist til skila.

Linda, 25.6.2007 kl. 22:55

15 Smįmynd: Toshiki Toma

Žakka ykkur fyrir allar góšar athugasemdir og pęlingar. Ég var dįlķtiš hissa aš hafa fengiš svona mķkil višbrögš viš žetta ręšuefni. Enn og aftur, reyndist žaš aš ég žekkti ekki vel um fólk og samfélag !!
 

Toshiki Toma, 26.6.2007 kl. 07:30

16 Smįmynd: Margrét St Hafsteinsdóttir

Žaš ber oft viš aš kęrleikur hinna trśušu til annarra er oft skilyršum hįšur žar sem fólk setur sig ķ dómarasętiš og įkvešur hvaš guši er žóknanlegt og ekki žóknanlegt samkvęmt ritningum biblķunnar sem žaš skrumskęlir og skżlir sķnum fordómum į bak viš meš.

Sannur kęrleikur er frjįls og óhįšur aš mķnu mati.

Viš getum alveg elskaš žótt viš séum ekki alltaf sįtt viš okkur sjįlf. Mašur į heldur ekki aš vera of upptekinn af sjįlfum sér.

Annars ........takk fyrir góšan pistil og einlęg skrif.

Margrét St Hafsteinsdóttir, 26.6.2007 kl. 23:35

17 Smįmynd: Ester Sveinbjarnardóttir

Sęll Toshiki, mjög gaman aš lesa žessa hugleišingu žķna.  Žaš vill svo til aš ég er aš velta žessari spurningu lķka fyrir mér og mér finnst aš viš žurfum aš elska sjįlf okkur, treysta okkur, bera viršingu fyrir okkur sjįlfum og višurkenna žaš sem viš gerum gott.  Žegar misbrestur veršur į žessum ofangreindum žįttum veršum viš ósįtt viš sjįlf okkur og notum žessar flóttaleišir (įfengi, eiturlyf o.s.frv.) ķ staš žess aš leggja meiri įherslu į aš koma inn meš jįkvęnši ķ lķf okkar.  Viš žurfum aš muna aš žakka žaš góša sem er ķ umhverfinu okkar og sętta okkur viš žaš sem mišur hefur fariš og fyrirgefa okkur sjįlfum og žeim sem hlut eiga aš mįli.

Ester Sveinbjarnardóttir, 27.6.2007 kl. 12:55

18 identicon

Frįbęr pistill hjį žér

Žaš er mjög žarft fyrir fólk ķ nśtķma samfélagi aš hugleiša žetta vandlega.

Elķsabet (IP-tala skrįš) 27.6.2007 kl. 13:46

19 Smįmynd: Jón Steinar Ragnarsson

Hvort er mašur hinn sķklifandi hugur og egó, sem alltaf skortir eitthvaš og alltaf žarf aš vera annarstašar en žaš er.  Alltaf ófullnęgt og alltaf meš hugann viš fortķš og framtķš- eša hiš ęšra sjįlf aš baki žessu, sjįlfiš sem hvķslar heilręši  sem egóiš hunsar vegna vantraust į forsjį žess.  Žessi rödd er veik ķ samanburši viš eril hugsjįlfsins.  Hana er ašeins aš heyra ķ lķšandi stund.  Žetta sjįlf er vęntanlega viš og einnig Guš.  Aš slepptum öllum skilgreiningum okkar į žvķ hver viš erum: Mašur,kona, rķkur fįtękur, kommi, kapķtalisti, pönkari, snobbari etc. erum viš öll eins ķ grunninn öllķ žessu sama sjįlfi.  Sjįi mašur žaš, žį lęrist manni aš elska sjįlfan sig eins og ašra. Fyrirgefa fólki glópsku hugans og egósins. Skynja hiš sameiginlega og raunverulega ķ manninum. 

žegar žś veršur var viš hugsun žķna og getur lagt į hana mat, hvaša sjįlf er žaš sem skynjar žaš?  Ég held aš žaš sé Gušiš.  Žaš er aš finna žegar hugurinn žagnar og nśiš eitt er ķ skynjun žinni.  Žaš finnur fólk žvķ oft žegar žaš glatar öllu og višurkennir vanmįtt sinn. Leyfir hinu hvķslandi sjįlfi aš rįša för.

Jón Steinar Ragnarsson, 27.6.2007 kl. 21:56

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband