Um Blogg (1) - Vantar ekki Blogg-sišferši? -


Žessa daga var ég aš hugsa talsvert um žróun blogg hérlendis. Reyndar hugsa ég ekki einungis um blogg, heldur lķka um “spjallažrįš” į netinu. Ég ętla aš taka saman pęlingar mķnar og vil sżna žęr fram smįtt og smįtt.
Ķ byrjun langar mig til aš sżna eftirfarandi skošun mķna, sem birtist įri sķšan ķ dagblaši, žar sem žetta er upphafsstašur mįlsins fyrir mig.

       Tounge

Eins og viš öll vitum, hafa möguleikar hins almenna borgara į aš tjį sig žróast mjög hratt meš tilkomu netmišla undanfarin įr. Margir viršast taka žįtt ķ žvķ į einhvern hįtt, eins og t.d. į spjallrįsum vefsķšna, a blogg-sķšum eša meš fjöldasendingum ķ tölvupósti. Žaš er žvķ óhętt aš segja aš tjįningarfrelsiš blómstri.

Tjįning ķ netmišlum viršist žó ólķk žeirri sem fer fram dagblöšum og sjónvarpsžįttum. Samskiptamįtinn viršist vera einhvers stašar į milli opinberra samskipta og persónulegra, formlegra og óformlegra enda staša mišilsins og markhópur hvers og eins žeirra oft óljós. Stundum er žaš opinber fjölmišill, stundum heimasķša stofnunar og stundum einstaklings eša hópa.
Mér finnst ešlilegt aš meš žessum mišlum sé meira sišferšislegt ašhald og eftirlit.
Įstęša žess aš ég hef mįls į žessu er sś aš ég hef tekiš eftir aš žaš er talsvert um žaš, og žaš er mein į tjįningarfrelsinu, aš ómįlefnalegar įrįsir į einstaklinga eigi sér staš ķ netmišlum. Sem dęmi mį nefna aš ég fann um mig sjįlfan ummęli į nokkrum vefsķšum eins og ,,Toshiki segist finna engin virši ķ ķslenskri menningu“, ,,Hann vill leggja nišur ķslenskt mįl af žvķ aš hann telur žaš vera kśgunartęki“.

Ég verš aš telja aš ummęlin séu ekki tómur misskilningur heldur mešvituš žegar ég skoša žau ķ samhengi. Slķkt viršist koma fyrir fleiri og er ekki alltaf persónulegt. Mįliš er aš slķkt er gert įn vitundar viškomandi. Ég fékk nokkrum sinnum svipuš skeyti sem aš mķnu mati eru alröng, ķ dagblaši, en a.m.k. hafši ég möguleika į aš svara žeim, žar sem žęr voru opinberar. En hvernig getur mašur leišrétt misskilning annarra eša svaraš persónulegum skošunum eins og t.d. į bloggi? Į mešan geta saklausir lesendur netsins tališ aš vitlaus ummęli séu réttmęt.

Fyrir utan mešvitašan hug einhvers annars til manns og mįlefnis, getur žaš įtt sér staš lķka aš mašur skrifar vanhugsuš ummęli inn į netiš ķ tilfinningalegu uppnįmi og sem samstundis višbrögš viš žvķ sem mašur hefur žar lesiš eša annars stašar. Satt aš segja er ég lķka sekur sjįlfur um žaš, žar sem ég gerši slķkt nokkrum sinnum en hef žaš nś fyrir reglu aš ķgrunda vel žaš sem ég set inn į netiš. Žaš veršur ekki syndaaflausn en a.m.k. baš ég viškomandi afsökunar į sama hįtt og ég sendi śt afsökunarbeišni žar sem ég sagši frį mistökum mķnum. Ég ętla žvķ ekki aš įsaka annaš fólk ķ žessum mįlum heldur vil ég eingöngu spyrja hvort ekki sé tķmabęrt aš móta einhvers konar sišareglur į sviši netsamskipta og mišla.

Sjįlfur hef ég lausnirnar ekki į takteinunum og vil endilega heyra skošanir fólk sem er vel aš sér um réttindamįl, tjįningarfrelsi og sišferši ķ fjölmišlum. Vonast til žess aš heyra ķ einhverjum.


- Fyrst birt ķ FB 28. jśnķ 2006 -





« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband