Social Network Harassment..?

Um daginn frétti ég aš svo kölluš ,,social network harssment" hafši aukist ķ Japan. Hvers konar ,,harassment"(įreitni) er žetta?

Žetta er t.d. um samskipti į Facebook, sendir yfirmašur ķ vinnustaš nokkrum vinarbeišni til undirmanns sķns. Žį veršur žessi undirmašur aš samžykkja beišnina.

Ķ japansku samfélagi er ,,up-down order" eša lošrétt valdaskipulagning enn sterk og žaš er nęstum ómögulegt aš undirmašur segir ,,nei" į móti vilja yfirmanns sķns jafnvel žó aš žaš sé mįl ķ einkalķfi.

Slķk skipulagning er aš breytast aš sjįlfsögšu, og ég žekki nokkra japanska vini sem segja skżrt : ,,Ég afžakka vinarbeišni frį vinnutengdum  ašila". En samt er Japan ennžį ,,hópa-samfélag" og grundvöllur samfélagsins er talsvert öšruvķsi en evrópskri žjóš, t.d. Ķslandi žar sem einstaklingshyggja er virt. 

En žaš vęri ekki ,,įreitni" ef yfirmašur sendir bara vinarbeišni. En eftir undirmašurinn samžykkir vinarbeišnina, žį krefur yfirmašurinn undirmanninn um aš gefa skrifum sķnum į Facebook ,,like". 

Og nęsta skref er aš krefja um hrós eša góša athugasemd viš sig (yfirmanninn).

Aš sjįlfsögšu, jafnvel žó aš japanska valdaskipulagningin sé aš ręša, getur yfirmašur ekki skipaš undirmönnum sķnum slķkt beint og skżrt. Hann segir bara: ,,Žś ert alls ekki aš lesa innlegg mķn į Facebook?" ,,Žś viršist óvęnt vera köld manneskja ķ einkalķfi!"

Undirmašur getur ekki žolaš aš vera ķ svona andrśmslofti viš yfirmann sinn. Žvķ gerir undirmašurinn óviljandi eins og yfirmašurinn krefst. Nś er slķkt jś ,,harassment". En mér finnst réttara aš kalla žaš eina tegund af ,,power harassment" fremur en ,,social network harassment".

,,Žetta var skemmtun mešal vina minna, en er žaš ekki lengur..."  ,,Mér finnst žetta vera ekki rétt, en samt get ég ekki vera į móti ķ raun" : sögšu ungir starfsmenn ķ fréttunum.

 

Ég skil ekki framkomu af žessu tagi. Vill mašur fį ,,like" eša fallega athugasemd meš žvķ aš žvinga ašra til žess? Ef svo er, er žaš augljóst viškomandi žekki ekki hvernig hann ętti aš njóta ,,social network communication".

Eša... mér datt ķ hug žetta... finnst manni gaman aš neyša fólk slķks, nefnilega er žaš skemmtun (tilgangur) sjįlf fyrir mann aš įreita ašra į žennan hįtt, til aš stašfesta vald sitt og njóta žess?  Meira ,,twisted" ...

Žegar ég endurskoša mig sjįlfan og lķfiš mitt į Ķslandi, sżnist mér aš žaš sé ekki skżr lķna sem ašgreinir ,,vinnu" og einkalķf". Žetta er, aš nokkru leyti, jś vegna starfs mķns sem er prestur. 

Aftur į móti hef ég ekki samžykkt alla vinarbeišni frį öšrum prestum į Facebook og  stundum var beišni minni hafnaš lķka. En ég hef ekki mętt neina hefnd eša ég hef aldrei hugsaš aš senda žeim, sem hafnaš hefur vinarbeišni minni, illan anda.   

Mér finnst Facebook vera skemmtilegt tęki fyrir samskipt, en ég vil gjarnan jįta žaš aš į Facebook getur lķnan, sem ašgreinir ,,vinnu" og ,,einkalķf", veriš óskżr. Kannski žurfum viš notendur aš lęra um lķnuna betur?

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband