Nįgranni


Flest žekkjum viš dęmisöguna um miskunnsama Samverjann nokkuš vel. Žetta er dęmisaga sem Jesśs notaši til žess aš kenna okkur hver sé nįungi okkar, en stundum sżnist mér aš sagan sé misskilin žannig aš viš höldum aš Jesśs sé aš segja aš viš skulum veita fólki ķ erfišleikum hjįlparhönd. Sönn įminning dęmisögunnar er hins vegar žessi: ,,Žegar viš skilgreinum nįgranna okkar į einhvern hįtt t.d. eftir stéttaskiptingu ķ samfélaginu, žjóšerni eša sišvenju, žį föllum viš ķ fordóma og mismunun, žar sem skilgreining um nįgranna okkar er sjįlfkrafa skilgreining um žaš hverjir séu ekki nįgrannar okkar. Žvķ viš eigum aš vera nįgrannar sjįlf fremur en aš velja okkur nįgranna“.

Fordómar og mismunun, hvort sem um er aš ręša kynžįttamisrétti eša annars konar mismunun, fylgir röksemd sem stendur į rangri forsendu eša illum huga. Gallupkönnun į Ķslandi fyrir nokkrum įrum sżndi aš töluveršur hópur ķ žjóšfélaginu vill ekki hafa mśslima og gešsjśklinga ķ nįgrenni sķnum og einnig sjįst fjölmörg dęmi um neikvęša umfjöllun um mśslima eša śtlendinga ķ fjölmišlum og ķ netheimi. Hver sem įstęšan er sem liggur aš baki žess višhorfs, mį segja aš slķkt er einmitt tilraun til žess aš skilgreina žaš ,,hverjir eru nįgrannar okkar og hverjir ekki“ eša hitt aš menn vilja ,,velja nįgranna sķna“.

Ég ętla ekki aš neita žvķ aš žaš gerist stundum ķ lķfi okkar aš viš mętum einstaklingi meš sérstök vandamįl, eins og neyslu eiturlyfja eša ofbeldisfulla framkomu, og viš viljum žvķ ekki eiga ķ miklum samskiptum viš hann. En žaš er stór munur milli žessa tveggja, annars vegar aš bregšast viš įžreifanlegum vandamįlum sem eru til stašar ķ raun og hins vegar aš alhęfa svo um hóp manna ķ žjóšfélaginu aš viš afžökkum öll samskipti viš einstaklinga śr žeim hópi. Sķšar nefnda eru bókstaflegir fordómar sem ekki er hęgt aš fela undir forsendum forvarna. Forvarnarstarf leišir okkur ķ meira öryggi og uppbyggingu betra samfélags, en fordómar skapa ašeins hatur mešal manna og aukiš misrétti.

Fordómar og mismunun eru oftast hugsuš frį sjónarhorni žolenda žeirra. En ķ žessari smįgrein langar mig lķka aš benda į hina hliš mįlsins, sem er žaš aš ef haldiš er fast ķ fordóma og mismunun žį skašar žaš mannkosti žess sem ber slķkt meš sér. Ef mašur lętur fordóma sķna vera, munu žeir stjórna manni algjörlega meš tķmanum og bśa til sjįlfsréttlęti og sjįlfsįnęgju, eins og fręšimennirnir eša farķsearnir sem Jesśs gagnrżnir oft ķ Biblķunni. Aš lifa ķ sjįlfsréttlęti og sjįlfsįnęgju er langt frį hinu eftirsóknarverša lķfi kristinna manna og žeirra sem virša dżrmęti mannlķfsins.

Nś stendur yfir įtak sem er Evrópuvika gegn kynžįttafordómum og misrétti og lżkur henni žann 23. mars, į pįskadegi. Ég óska aš sérhvert okkar hugsi um eigin fordóma og meti mikilvęgi žess aš verša nįgranni žeirra sem bśa ķ sama samfélagi.

-Birtist ķ Fréttablaši 20. mars-


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Aida.

Hjartanlega sammįla.

Žó viš séum kristin žjóš lifum viš ekki i anda krists.

Aida., 20.3.2008 kl. 10:38

2 identicon

Góš fęrsla

Birna Dis Vilbertsdóttir (IP-tala skrįš) 20.3.2008 kl. 12:15

3 Smįmynd: Gušjón Sigžór Jensson

Eitt žaš allra athyglisveršasta og fegursta ķ kristinni trś eru dęmisögurnar (fabślurnar) sem hafšar eru eftir Jesśm. Ef žęr vęru ekki ķ Biflķunni, žį myndi sitt hvaš mikilsvert skorta.

Glešilega pįska og gangi žér allt ķ haginn!

Mosi

Gušjón Sigžór Jensson, 20.3.2008 kl. 13:43

4 Smįmynd: Įsthildur Cesil Žóršardóttir

Ef mašur hefur kęrleikan og umburšarlyndiš ķ farteskinu skiptir ekki mįli hvaša trś viš ašhyllumst.  Žvķ kęrleikurinn og umhyggjan gagnvart öšrum žekkir engin landamęri.  Žaš er mķn prķvat skošun.

Įsthildur Cesil Žóršardóttir, 20.3.2008 kl. 22:13

5 Smįmynd: Toshiki Toma

Sęl Įsthildur, takk fyrir athigasemdina žķna.

En hvenęr hef ég sagt ķ greininni minni aš žaš skiptir mįli aš hvers konar trś mašur
er meš?  Mig langar til aš spyrja žig af hverju žś skilaši žessari athugasemd.

Toshiki Toma, 20.3.2008 kl. 22:52

6 identicon

Jį, žetta er góš fęrsla og ég ašhyllist žvķ sem aš hśn Įsthildur segir.

Takk fyrir.

Žórarinn Ž Gķslason (IP-tala skrįš) 21.3.2008 kl. 05:36

7 Smįmynd: Toshiki Toma

Sęl, bloginga.

Takk fyrir skošun žķna. Žaš er ekki erfitt aš ķmynda mér ef śtlenskir karlmenn 
lķta žig nišur ašeins vegna žess žś ert kona. Žeir mega ekki haga sér svona.
Hins vegar af hverju žarftu aš hugsa ķ žeirri mynd af "Ķslendinga - innflytjendur"?
Ég sé enga žörf aš mašur verši aš hugsa ķ slķkri mynd žegar fordómar og msmunun eru aš ręša.
Og žvķ mišur er žaš mér augljóst aš žś skildir ekki pitsilinn minn.  

Toshiki Toma, 21.3.2008 kl. 09:42

8 Smįmynd: Toshiki Toma

Lišrétting:
Ég skrifaši įšan "aš er ekki erfitt aš ķmynda mér ef śtlenskir karlmenn
lķta žig nišur ašeins vegna žess žś ert kona".
Ég gleymdi einni setningu og žetta ętti aš vera "aš er ekki erfitt aš ķmynda mér aš žér lišur illa ef śtlenskir karlmenn lķta žig nišur ašeins vegna žess žś ert kona".
Sorry.

Toshiki Toma, 21.3.2008 kl. 11:27

9 Smįmynd: Ragnhildur Jónsdóttir

Virkilega žörf įminning, eiginlega žvķ mišur. Viš mannfólkiš ętlum seint aš lęra aš viš erum öll systkin(nįgrannar).

Glešilega pįska Toshiki

Ragnhildur Jónsdóttir, 22.3.2008 kl. 11:50

10 Smįmynd: Steinunn Helga Siguršardóttir

Blessi žig ķ PįskaLjósiš

steina

Steinunn Helga Siguršardóttir, 23.3.2008 kl. 14:05

11 Smįmynd: Siguršur Įrnason

Sęll Toshiki

Ég get tališ mig sjįlfan vera Fordómalausan einstakling, Žótt mašur hafi įšur geta falliš ķ gryfju fįfręšinnar, en žó ég geti sagt aš ég sé ekkert allt of hrifin af Ķslam , žį er žaš ekki vegna fordóma, žvķ ég hef kynnt mér trśarbragšiš vel og ég į sjįlfur vini sem eru mśslimar, en ég er į móti stefnunni ķ trśarbragšinu. Žetta er žaš sem ég held aš fólk eigi til aš misskilja hjį sumum sem gagnrżna Ķslam. En žaš fólk sem er į móti innflytjendum hugsar oft ekki śt ķ žaš aš viš Ķslendingar erum lķka innflytjendur ķ öšrum löndum og žar viljum viš aš sé tekiš vel į móti okkur og žaš eigum viš sömuleišis gera viš žį sem flytja hingaš. En ég tel aš allar hefšir sem lķšast ķ öšrum löndum sem viš teljum sišferšislega rangar eins og fjölkvęni, ofbeldi gagnvart konum žótt ķ seinasta tilviki eigum viš taka hart į og ekkert gefa eftir žótt žaš sé ķ lagi ķ landi innflytjandans. Viš eigum aš vernda innflytjendur alveg eins og viš mundum verja landann.En vitleysan eins og žś segir er aš dęma alla fyrir gjöršir nokkura. Góšur pistill annars:)

Kvešja Siguršur 

Siguršur Įrnason, 26.3.2008 kl. 13:14

12 Smįmynd: Gušni Mįr Henningsson

Takk fyrir fķna pistil. Minni į orš Jesś: : ,,Elska skalt žś Drottin, Guš žinn, af öllu hjarta žķnu, allri sįlu žinni, öllum mętti žķnum og öllum huga žķnum, og nįunga žinn eins og sjįlfan žig.``

Gušni Mįr Henningsson, 26.3.2008 kl. 23:09

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband